Đi bộ giúp bạn cải thiện tuần hoàn máu não và giấc ngủ.

Não bộ sử dụng lượng oxy gấp 3 lần so với cơ bắp. Thiếu máu lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến chức năng của cơ thể, dễ khiến ta mất ngủ hoặc nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến đột quỵ não. Để giúp tăng cường tuần hoàn máu, ngoài việc áp dụng chế độ ăn uống hợp lý thì đi bộ cũng là một cách giúp ta lưu thông máu cho cơ thể tốt hơn.

Não bộ cần sử dụng nhiều oxy hơn cơ bắp

Đi bộ nhanh 30 phút là biện pháp được ưu tiên lựa chọn để giúp tăng cường lưu thông máu và ngăn ngừa đột quỵ não. Việc đi bộ nhanh sẽ làm cho dòng máu lưu thông trong cơ thể bạn tốt hơn. Điều này giúp làm giảm tối đa các triệu chứng đau, mệt mỏi, choáng váng, … do tình trạng lưu thông máu kém gây ra. Đi bộ nhanh thường xuyên cũng rất hữu ích với những người mắc các bệnh lý về tim mạch, huyết khối tĩnh mạch sâu chi dưới,… Nếu bạn là một người quá bận rộn thì việc đi bộ những đoạn ngắn cũng giúp gia tăng lưu lượng máu lên não. Bạn không cần phải đầu tư cả buổi tập luyện dài, chỉ cần bạn dành ra từ 3 đến 5 phút cho việc đi bộ cũng có lợi cho tuần hoàn máu.

Đi bộ rất tốt cho người trung niên và người cao tuổi

Bạn cũng có thể cân nhắc việc sử dụng các sản phẩm giúp tăng cường dưỡng chất cho não, bảo vệ và chống lão hóa tế bào thần kinh não.

Leave a Reply